THỰC PHẨM

Công dụng dưỡng sinh của 7 loại hải sản

Các loại hải sản luôn được xem là thực phẩm quý bởi giá trị dinh dưỡng và rất ngon miệng. Tuy nhiên, ít người biết rằng, nếu ăn đúng lúc, hải sản còn là phương thuốc quý.

Công dụng dưỡng sinh của 7 loại hải sản
Cá hố

Những người bị nóng gan ăn cá hố hấp dầu có thể cải thiện tình trạng bệnh. Có nhiều cách chế biến cá hố như hấp, kho tiêu, chiên..tuỳ theo sở thích. Nhưng cần chú ý không nên ăn nhiều trong 1 lần, đặc biệt nếu người dùng có tiền sử bị dị ứng da cần cẩn thận khi ăn loại cá này.

Cá chim

Cá chim giàu protein và các thành phần dinh dưỡng khác, có tác dụng ích khí, dưỡng huyết, có lợi cho xương và gân cốt. Đặc biệt công hiệu đối với những người tiêu hoá không tốt, tì hư, tiêu chảy, thiếu máu, hay đau mỏi xương cốt…

Cá sú vàng

Ăn cá sú vàng thường xuyên có thể kích thích vị giác, phòng ngừa các bệnh về tì vị hoặc kết sỏi ở đường tiết niệu. Trong cá sú tươi, lượng protein đạt 18%, cao hơn nhiều so với các loại cá khác, lại thích hợp dùng cho người già, trẻ nhỏ và người cơ thể suy nhược sử dụng.

Mực ống

Mực ống có tác dụng giải độc cho gan, do đó có giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi. Ngoài ra, mực ống còn có công dụng điều hoà huyết áp, bảo vệ các tế bào thần kinh. Ăn mực ống thường xuyên còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá của cơ thể.

Cá hồi

Hiệp hội Y học Mỹ từng tiến hành điều tra và phát hiện ra những người mỗi tuần ăn 80g cá hồi có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch bằng ½ người không ăn các thực phẩm có chứa omega-3. Do đó rất nhiều bác sỹ khuyên bệnh nhân tim mạch nên ăn cá hồi hàng tuần, mỗi lần chỉ cần 1 miếng to bằng khoảng chiếc băng cát-sét.

Cá đối

Cá đối không chỉ hương vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, mà còn có tác dụng giảm đau, cầm máu. Có nhiều cách chế biến như làm sa lát, thái sợi xào, chiên, kho tộ, hoặc nấu canh…

Bào ngư

Bào ngư có tác dụng làm sáng mắt. Bào ngư thường được dùng để hầm canh, hoặc kho tộ…Tuy nhiên do bào ngư chứa nhiều natri, những người cao huyết áp không nên ăn nhiều, khi chế biến cũng không nên cho quá nhiều các gia vị như dầu hào, muối, mì chính…
Theo Dân trí

About Unknown

0 Nhận Xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.