MÓN ĐẶC SẢN

Đánh Tiết Canh Ngan Vịt Đông Chuẩn Nhất

danh tiet canh ngan vit dong chuan nhat
Đánh Tiết Canh Ngan Vịt Đông Chuẩn Nhất
Hướng dẫn cách đánh tiết canh vịt?
Nguyên Liệu:
- 1 con vịt mập, còn sống, thêm 2 bộ đồ lòng vịt
- Bắp chuối, rau thơm, ngò gai
- 100 g đậu phộng; 100g củ hành nhỏ + hành lá
- 1 kg bún
- 2 trái khế chua, 2 trái chanh, 2 trái chuối chát
- Tỏi, ớt, tiêu, đường, dấm, nước mắm, gừng, mỡ nước
Cách thực hiện:
Giai đoạn 1: Sửa soạn:
Hãm:

1. cắt tiết vịt, ngan: nước mắm mặn pha với nước lã tỉ lệ 1:1. đánh cho đều giữa nước mắm mặn và nước. khi cắt cổ/ cánh vịt cho tiết chảy vào chén nước mắm thì thổi hơi vào chén sao cho dòng tiết cứ chạy thành vòng tròn. tuyệt đối không dùng tay/ đũa để đánh tiết lên.tiết rất hồng và không bị đông.
- Cắt tiết vịt vào tô nước
- Vịt làm sạch lông, moi bộ đồ lòng ra.
- Bộ đồ lòng làm sạch, đem bằm nhuyễn (chừa gan lại để luộc sau)
- Chảo mỡ phi hành tỏi cho thơm, cho bộ đồ lòng vô xào chín, xúc ra đĩa, để nguội.
- Hành củ nướng chín, lột vỏ xắt mỏng + ngò gai xắt nhỏ

Giai đoạn 2: Làm tiết canh

Khi đánh tiết canh vịt thì anh chị pha tỉ lệ tiết pha với nước (nước bạn cho một chút mỳ chính không tiết sẽ ko đông) là 1:1( nước đun sôi để nguội. nếu thích thì lấy nước luộc vịt cho ngọt cũng ok) nếu muốn ăn tiết nhiều. hoặc 1:2 nếu thích loãng hơn. đảm bảo đông và vừa miệng hết sảy. thịt vịt và bộ lòng đã băm nhỏ đựng sẵn trong tô/ chén + tiết vịt (đã hãm với nước)+ gia vị tùy thích. dùng đũa đánh lên cho đều. đợi cho đông là ok.

- Cho hành củ đã nướng và ngò gai vào dĩa đồ lòng
- Cho thêm 3 muỗng súp nước lạnh vào chén tiết, đánh cho tan rồi dội lên trên đĩa đồ lòng, để chừng 15 phút thì tiết đông.
- ðậu phụng rang chín, bóc vỏ, đâm hơi nát; gan luộc xắt hột lựu; cho đậu phộng và gan luộc lên dĩa tiết canh, rắc thêm tiêu + ngò lên trên cho thơm.
- Vịt luộc chín, lóc thịt xắt ra từng miếng dầy độ 5 ly, xương vịt cho vào nồi nước lèo, đun kỹ cho nước được ngọt, độ 1/2 giờ lọc lấy nước trong dùng làm nước lèo. Nêm thêm tiêu + muối + bột ngọt + nước mắm cho nước lèo vừa ăn.
- Khế chua và chuối chát gọt vỏ xắt mỏng, gừng giả nhỏ. Khi ăn cho vào tô: rau sống + chuối chát + khế + gừng + bún + thịt vịt + tiết canh để trên cùng dội nước lèo lên, thêm nước mắm chanh, tỏi ớt cho vừa ăn. Món này ăn nóng rất ngon
chú ý:Tiết vịt phải cắt ở nách, dùng dao sắc cắt dứt khoát cho đúng tia, không nên lấy tiết ở cổ họng dễ cắt vào họng, không tốt. Bát để đựng tiết khi hãm càng sần sùi càng tốt (như bát sành ngày xưa), bát càng nhẵn càng dễ đông. Không được tham tiết, tiết cuối có nhiều nước mô, dễ gây đông nên bỏ đi. Không nhất thiết phải theo công thức 1 nước mắm + 2 nước đun sôi để nguội. Nếu bạn hãm tiết chưa quen có thể lấy 1 thìa nước mắm + 3 thìa nước đun sôi để nguội. Khi làm xong thịt vịt, bắt đầu đánh tiết canh, lấy xơ ranh hút hết phần nước phía trên rồi tiến hành đánh. Mục đích là cho nhiều nước, tiết vịt không tiếp xúc với không khí, sẽ không đông.

Cái này em sưu tầm nha bác:D

About Unknown

6 Nhận Xét:

  1. Nhìn hấp dẫn ghê. Tết này thử làm 1 đĩa mời bà con cô bác cũng thưởng thức thôi.
    -----------------------------------------------
    Kingtek - Đầu thu kỹ thuật số xem miễn phí các kênh HTV7, HTV9, VTV3 HD, VTV1 HD, Let's Viet, nhóm kênh VTC và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao khác.

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368 để biết thêm chi tiết.

    Kingtek - Đơn vị uy tín chuyên phân phối: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem thêm: Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số

    ReplyDelete
  2. Cách làm công phu thật, tuy nhiên mình nghe nói phải sử dụng nước mắm long hải hãm mới ngon và dễ đông hơn nước mắm nam ngư hay chinsu phải không tác giả?

    ReplyDelete
  3. cắt tiết vịt, ngan: nước mắm mặn pha với nước lã tỉ lệ 1:1. đánh cho đều giữa nước mắm mặn và nước. khi cắt cổ/ cánh vịt cho tiết chảy vào chén nước mắm thì thổi hơi vào chén sao cho dòng tiết cứ chạy thành vòng tròn. tuyệt đối không dùng tay/ đũa để đánh tiết lên.tiết rất hồng và không bị đông.
    ăn nhà hàng nào ở hà nội , các loại gỏi , mon an ngon ha noi

    ReplyDelete
  4. Thưởng thức Kem Tràng Tiền Hà Nội với hương vị thơm ngon tươi mát, sảng khoái ngày hè. Kem ngon Hà Nội rất hân hạnh được chào đón bạn.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.