MẸO VẶT

Mẹo kéo dài "tuổi thọ" cho dao

Dao là dụng cụ nhà bếp gắn liền với công việc nội trợ của chị em. Sau một thời gian sử dụng chúng thường thường bị cùn dần, có thể còn bị rỉ sét không sử dụng được. Một vài mẹo nhỏ sau giúp chị em giữ được người bạn đồng hành bên mình lâu hơn trong công việc bếp núc.

Sau khi dùng, dao rất dễ bị rỉ nếu đồ ăn vẫn còn dính trên đó. Vì thế dao cần được rửa sạch và lau khô ngay sau khi sử dụng xong. Cần đặt dao trong các hộp gỗ hoặc vật dụng dành riêng để cắm dao để bảo đảm độ bền. Không để dao tiếp xúc với các vật dụng bằng chất liệu bạc vì chúng sẽ làm cho dao mau mòn.
Dao cần được rửa sạch và lau khô ngay sau khi sử dụng xong.

Bạn có thể bôi lên mặt dao một ít dầu ăn để yên tâm dao không bị gỉ sét và sử dụng dao theo đúng chức năng của từng loại.

Không được hơ dao trên lò lửa, hoặc phơi nắng gắt để tránh làm dao bị mềm. Lưu ý để phần cán nhựa tránh xa nguồn nhiệt vì sẽ làm chảy nhựa.

Khi sử dụng thấy dao bị cùn nhiều người có thói quen mài luôn trên đáy chén đĩa… việc đó rất hại cho dao. Lưỡi dao của bạn sẽ nóng lên, dễ bị cong và rỉ. Trong trường hợp này bạn hãy thử ngâm dao trong nước muối 20 phút, sau đó mài bằng đá mịn hoặc dụng cụ mài dao. Chắc chắn dao của bạn sẽ sắc bén như lúc còn mới.

Lưu ý, không cho dao vào máy rửa bát hoặc ngâm xuống nước. Điều này sẽ làm chuôi gỗ bị lỏng, khiến dao của bạn khó sử dụng. Ngoài ra, lưỡi dao còn có thể bị hỏng do va đập với những đồ dùng khác trong máy rửa bát.

Khi dùng dao để cắt món ăn tốt nhất bạn hãy chờ thực phẩm nguội hẳn hoặc còn hơi ấm mới cắt. Vì nếu cắt thực phẩm khi còn nóng sẽ làm dao nhanh bị mòn.

Theo LĐO

About Unknown

0 Nhận Xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.