ẨM THỰC MIỀN NAM

Bánh bột lọc tôm thịt

Đây là món ăn đặc trưng của xứ Huế. Mát thanh thanh của bột lọc, thơm ngọt của tôm, thịt, và đặc biệt là người ăn thích thưởng thức hương vị hấp dẫn của loại bánh này.

Nguyên liệu:

- 300 g bột gạo ngon
- 300 g tôm tươi
- 50 g bột năng
- Lá chuối 2 xấp
- 1 quả chanh
- 1/2 muỗng cà phê muối
- 1/4 muỗng cà phê bột ngọt
- Gia vị, dầu ăn.

Thực hiện:

Bột bánh: Lượng 1 chén bột với 2 chén nước + bọt ngọt + muối + dầu ăn, quậy tan đều, lọc qua rây, cho vào xoong nước, bắc lên bếp lửa to. Dùng đũa quậy luôn tay đến khi bột vừa đặc thì nhắc xuống, tiếp tục quậy cho bột mịn và mau nguội.

Nhân: Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen trên lưng, chà muối cho sạch nhớt, để ráo, băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào và phi thơm với một củ hành băm. Trút tôm vào, đảo đều. Nêm gia vị vừa ăn, xào đến khi khô, tắt bếp. Cho tôm vào cối, giã cho tôm tơi ra, xong trút lại vào chảo, đặt lên bếp lửa nhỏ, dùng sạn chà cho tôm tơi bông đều.

Lá chuối: Xé bề ngang chừng 25cm, trần qua nước sôi, lau khô. Xếp một lá dọc nằm dưới, 1 lá ngang nằm trên. Thao dầu ăn lên lá (để dễ bóc bánh). Múc 1 muỗng bột vào lá và trải ra hình chữ nhật. Rải nhân tôm nằm giữa bánh theo chiều dọc. Xếp 2 lá lại và bẻ 2 đầu lá. Dùng ống cán đì lên bánh cho bọt mỏng đều. Xếp bánh vào nồi, hấp chừng 10-15 phút.

About Unknown

0 Nhận Xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.