ẨM THỰC MIỀN NAM

Cháo cá rựa

Cá rựa lắm xương nên cách chế biến hay nhất là làm chả rồi tùy nhu cầu mà kho, nấu canh, chiên. Để nấu được bát cháo ngon lành, trước hết phải lựa cho được con cá rựa thật tươi, đừng nhỏ quá mà cũng đừng to quá. Nhỏ quá thịt nhão ít ngon mà to quá thì xương bị cứng.

Mua cá về làm cho sạch sẽ, chừa đầu còn băm nát hết, băm cho thật nhuyễn chứ tuyệt đối không được quết (giã), sau đó ướp gia vị để một chút cho ngấm, rồi khử dầu tao sơ, chế nước bỏ nắm gạo nấu cháo. Cháo chín, nêm nếm vừa miệng rồi phi hành cho thật vàng nhưng không được cháy, có như thế mùi dầu mới dậy lên được. Bỏ hành phi vô xoong cháo là xong. Khi múc ra tô nhớ rải một chút hành ngò trên mặt và rắc chút tiêu.

Ăn cháo vào thời điểm nào trong ngày cũng tốt. Đã khuya mà còn phải thức để làm việc và giữa cái lúc bụng hơi... đoi đói mà được ăn một tô cháo cá rựa nóng hổi, ngọt lịm, cay và thơm lựng thì quả là hết sức tuyệt vời. Chậm rãi thưởng thức những hạt gạo nở vừa phải có cái vị béo béo, dẻo dẻo lẫn trong những miếng cá rựa băm cả xương ăn bùi bùi thật thú vị.

About Unknown

0 Nhận Xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.